Lợi Ích Của Việc Áp Dụng Công Nghệ Bootrom Để Lắp Đặt Phòng Game Net

Công nghệ Bootrom là gì?


Công nghệ Bootrom là 1 hệ thống máy tính được kết nối với nhau giữa máy chủ (Server) và các máy con (Client). Trong đó các máy con không cần sử dụng ổ cứng, toàn bộ dữ liệu và hệ điều hành được sử dụng từ máy chủ (Server) thông qua kết nối mạng LAN. Máy con (Client) còn gọi là các máy trạm sẽ boot từ card mạng, tín hiệu sẽ truyền đến máy chủ thông qua 1 Switch và khởi động bằng hệ điều hành của máy chủ.

Lợi ích của công nghệ Bootrom.


Những năm trước khi mà máy tính còn chưa phổ biến rộng rãi thì công nghệ Bootrom chủ yếu được sử dụng trong các trường học, công ty và cơ quan văn phòng. Ngày nay với việc bùng nổ về công nghệ thông tin kéo theo giá cả linh kiện, thiết bị máy tính ngày càng rẻ hơn thì các chủ phòng net chuyển sang dùng công nghệ Bootrom thay cho việc dùng ổ cứng riêng cho các máy con vì những lợi ích vượt trội của nó.

Lợi Ích Của Việc Áp Dụng Công Nghệ Bootrom Để Lắp Đặt Phòng Game Net

1. Tiết kiệm chi phí lắp đặt, vận hành, sửa chữa

+ Chi phí lắp đặt: Vì các máy con không dùng ổ cứng riêng mà chỉ lấy dữ liệu từ máy chủ nên khi lắp đặt phòng net ta chỉ cần đầu tư 1 máy chủ Server nên sẽ tích kiệm được 1 khoản chi phí đầu tư.

Lấy ví dụ thực tế như này: Để lắp đặt 1 phòng net có 20 máy con, chi phí mua ổ cứng cho máy con là 20 x 1.000.000 đồng (Giá 1 ổ cứng thông thường 250 GB)= 20.000.000 đồng. Trong khi đầu tư 1 máy chủ Server cho 20 máy con ta chỉ mất có 15.000.000 đồng. Như vậy sẽ tích kiệm được 5.000.000 đồng. Càng nhiều máy con thì ta càng tích kiệm được nhiều chi phí.

+ Chi phí vận hành: Sau màn hình thì ổ cứng là thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Vì không dùng ổ cứng riêng cho máy con nên ta không tốn tiền điện cho ổ cứng của máy con. So với việc sử dụng ổ cứng riêng cho máy con thì sử dụng Bootrom ta có thể tiết kiệm được khoảng 25% tiền điện. 1 khoản tiền không hề nhỏ đấy chứ!

+ Chi phí sửa chữa: Không có ổ cứng riêng nên ta không phải sửa chữa, thay thế khi ổ cứng bị hỏng trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, sử dụng Bootrom máy con sẽ không bị hỏng hóc do người dùng gây ra (dữ liệu do máy chủ nắm). Cộng thêm khả năng nhiễm virut của Bootrom là gần như không có (do dùng hệ điều hành Linux) nên bạn không phải mất tiền sửa chữa cho các chuyên gia máy tính nhé! Ngoài ra, không sử dụng ổ cứng nên khi vận hành việc phát sinh nhiệt của hệ thống ít đi nên tăng tuổi thọ của linh kiện và hệ thống.

2. Dễ vận hành, quản lý

+ Các máy con sẽ sử dụng Nguồn Game đặt trên Server, việc tải, cập nhật game sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần Server tải, cập nhật game thì các máy khác cũng được cập nhật.
+ Khi các máy con gặp vấn đề hay bị nhiễm virus, việc sửa chữa rất nhanh và dễ dàng do chỉ cần thực hiện 1 lần trên Server.
+ Kiểm soát, điều khiển tất cả các hoạt động của máy con trên máy chủ Server.
Tốc độ máy con nhanh hơn
+ Về tốc độ thì phòng net dùng bootrom các máy con sẽ chạy nhanh hơn rất nhiều so với các máy có ổ cứng riêng vì bootrom chủ yếu dựa trên máy server, chỉ cần máy server mở thì các máy con sẽ mở theo.
+ Đa số các thiết bị trong hệ thống Bootrom đều sử dụng công nghệ Gigabits nên tốc độ làm việc, xử lý của hệ thống sẽ nhanh hơn.

Còn chần chừ gì nữa hãy đến ngay với Tổng công ty tư vấn lắp đặt game net toàn quốc Gia Hiến để chúng tôi phục vụ bạn !!!
▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬​

TỔNG CÔNG TY TƯ VẤN LẮP ĐẶT GAME NET TOÀN QUỐC GIA HIẾN
Địa chỉ : Tòa nhà 6 tầng, số 12/397 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh,Tây Hồ- Hà Nội
Điện thoại : Mr Hiến : 0964957689
                    Mr Phúc : 0967339569
                    Ms Hiền : 0965527869
                    Mr Hoàng : 0975663169
Website :
http://lapdatphongnet.com.vn/
http://lapdatphonggame.vn/
Email : info@lapdatphonggame.vn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »